close

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng như nào

https://linkhay.com/link/4099134/benh-tieu-duong-anh-huong-nhu-nao

Ngay dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể về các vướng mắc dẫn tới hiện tượng vô sinh ở chị em phụ nữ mắc phải tiểu đường và biết phương pháp chữa phù hợp.

1. Bệnh tiểu con đường và hiện tượng vô cơ
bệnh tiểu con đường được phân thành 4 loại: căn bệnh tiểu đường tuýp 1, căn bệnh tiểu con đường tuýp 2, căn bệnh tiểu đường thai kỳ và những loại căn bệnh tiểu con đường theo cơ chế, hiện tượng bệnh chi tiết. Đối với từng căn căn bệnh sẽ bị những nguyên nhân, tình trạng khác nhau.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

.......................... ..........................

Theo khảo sát về tính mệnh và Dinh dưỡng Nhật Bản năm 2012, số trường hợp người nghi ngờ mắc bệnh tiểu đường ở phái nam là 15.2%, ở phái đẹp là 8.7% và tỷ lệ người chẳng thể phủ nhận xác suất nhiễm phải tiểu con đường (chắc chắn mắc bệnh tiểu đường) tại anh em là 12.1%, tại phái nữ là 13.1%. Khi so sánh số trường hợp này với tỷ lệ vào năm 2002, người ta nhận bắt gặp rằng, cả 2 số trường hợp đều tăng tại nam và chị em. Tổng số người nghi ngờ nhiễm bệnh tiểu con đường và người không thể phủ nhận xác suất bị bệnh tiểu con đường được ước lượng là khoảng 20.5 triệu người, con số này giúp thấy rằng căn bệnh tiểu đường là căn bệnh mang số lượng bệnh nhân càng ngày càng tăng cường.

tỷ lệ gây ra vô sinh ở cả phái nam và phái đẹp đều tương đối nhiều (Ảnh: Internet)

số trường hợp gây ra vô sinh tại cả phái mạnh và nữ giới đều tương đối lớn (Ảnh: Internet)

Nếu chị em mang bầu lây chỉ số HbA1c nhiều tại thời kỳ đầu thai kỳ thì số trường hợp phát sinh các bất luôn về hình trạng thai nhi sẽ tăng lên. Một cuộc khảo sát toàn quốc về thực trạng trường hợp các chị em phụ nữ mang thai chứa bất luôn chuyển hóa glucose được tuân thủ từ năm 1996 đến năm 2002 đã giúp thấy rằng: “Giá chữa trị HbA1c tại bà bầu càng nhiều thì tỷ lệ nảy sinh những bất thường ở thai nhi càng cao”. Vì vậy, nếu một phụ nữ gặp phải tiểu con đường muốn có thai và sinh con thì vấn đề trị và kiểm soát căn bệnh trước khi mang bầu là rất quan yếu.

2. Tác nhân gây ra vô cơ tại phụ nữ nhiễm bệnh tiểu con đường tuýp 1
thử nghiệm tình cờ bị đối chứng về nguy cơ gây vô sinh của bệnh tiểu đường vẫn chưa được chỉ ra trong những tài liệu nghiên cứu y học, nhưng mà trong đánh giá của Livshits A đã đưa ra các nguyên do dẫn đến vô sinh ở căn bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 chi tiết như sau:

2.1. Chậm kinh nguyệt và rối loạn kinh nguyệt
bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 phát khởi từ trước 10 tuổi bị chậm kinh nguyệt khoảng 1 năm so với người không mắc phải tiểu con đường và tần suất rối loàn kinh nguyệt tăng tầm 2 lần (21,6 so với 10,8%).

2.2. Kiểm soát đường huyết không có lợi, gặp phải gây ra tiểu đường
Trong tìm hiểu dịch tễ học từ năm 1969~2004 ở chị em phụ nữ Thụy Điển, đã nhiễm báo cáo giúp rằng nữ giới mắc phải tiểu đường tuýp 1 bị giảm 20% xác suất sản xuất. Trái lại cũng mang báo cáo giúp rằng nếu kiểm soát con đường huyết tốt và phòng bệnh được các tổn thương những bộ phận trong cơ thể vì căn bệnh tiểu đường thì có nguy cơ gia tăng những rối loạn kinh nguyệt và xác suất sản xuất.

2.3. Hết kinh sớm
Người ta đã đưa ra rằng, bệnh nhân nhiễm bệnh tiểu đường tuýp 1 nhiễm nhiều xác suất gặp phải tắt kinh sớm hơn so với người không mắc phải tiểu con đường và rõ mắc báo cáo chỉ ra rằng chị em mắc bệnh tiểu con đường tuýp 1 có nguy cơ hết kinh sớm hơn khoảng 6 năm.

2.2. Tự miễn nhiễm
nhiễm cỡ hơn 40% căn bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 bị Bên cạnh đó bệnh viêm tuyến giáp Hashimoto. Và so với nữ giới khỏe mạnh, chị em phụ nữ nhiễm phải tiểu đường tuýp 1 bị tần suất tự kháng thể đối với buồng trứng lớn hơn.

 

2.5. Rối loàn chức năng tuyến nhạy cảm
: căn bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 lây nhiều xác suất mắc phải rối loàn chức năng tình dục hơn so với người không mắc phải tiểu con đường.

chứa rất nhiều lần căn nguyên dẫn đến vô sinh tại con gái gặp phải tiểu đường tuýp 1 (Ảnh: Internet)

 

lây nhiều tác nhân dẫn đến vô sinh tại chị em nữ giới mắc phải tiểu con đường tuýp 1 (Ảnh: Internet)

3. Nguyên nhân gây ra vô cơ ở chị em mắc bệnh tiểu con đường tuýp 2
Trong bệnh tiểu con đường tuýp 2, người ta đã đưa ra rằng những căn bệnh nhân bị suy giảm đào thải insulin và nhiễm tính kháng insulin mạnh mẽ sẽ có sự liên quan đến PCOS, là một yếu tố nguy cơ gây ra vô cơ tại nữ giới.

Hội chứng PCOS chiếm 6~7% tại chị em phụ nữ độ tuổi sinh nở, 28% ở chị em nữ giới béo phì và 5% ở đàn bà gầy. Mặt khác, 4~6% chị em nữ giới ở độ tuổi sản xuất gặp phải kháng insulin và 2~6% mắc phải tiểu đường tuýp 2. Ngoài ra, 50~70% căn bệnh nhân PCOS và 80~100% căn bệnh nhân tiểu con đường tuýp 2 bị tính kháng insulin. Hơn nữa, nguy cơ phát khởi bệnh tiểu con đường tuýp 2 tại người gặp phải PCOS được giúp là cao gấp 5~10 lần.

Tính kháng insulin trong PCOS là một căn bệnh lý trọng tâm, nếu bệnh nhân chứa tính kháng insulin, trực tiếp kích thích ham muốn tới hormone LH (hormone này đóng vai trò cực kỳ quan yếu để giữ gìn đội ngũ sản xuất có thể quan hệ khỏe mạnh) ảnh hưởng đến sự tiết androgen từ buồng trứng, thực hiện giảm hormone giới tính gắn globulin (sex hoemone – binding globulin: SHBG) và dẫn đến sự tăng cường nang trứng, gây hiện tượng bất luôn kinh nguyệt. Ngoài ra, người ta cũng đưa ra rằng, tính kháng insulin mắc ảnh hưởng tuân thủ suy giảm chất lượng trứng.

Hiệp hội sản phụ khoa Nhật Bản đã đề ra phương châm điều trị PCOS nhằm phòng bệnh vô cơ vào năm 2009. Trong điều trị PCOS, điều đầu tiên căn bệnh nhân cần giảm cân và duy trì tập dượt khi bị béo phì (BMI> 25kg/m²) và sau đó giải pháp trị rõ rệt sẽ được phân căn tùy theo ước vọng mang xin muốn mang thai của người bệnh thường không.

tác nhân gây vô sinh tại con gái mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 là gì? (Ảnh: Internet)

nguyên do gây nên vô cơ ở chị em phụ nữ nhiễm bệnh tiểu con đường tuýp 2 là gì? (Ảnh: Internet)

các mẹo trị PCOS tại phụ nữ:

Giảm thăng bằng mẹo duy trì tập tành và ăn uống

Như đã nói tại Trên, trong trị PCOS ở người béo phì, trước hết họ cần là giảm cân và duy trì tập tành. Cần thiết duy trì chế độ giảm cân trong 2~6 tháng và tiêu chuẩn cần thiết giảm từ 5~10% cân trầm trọng cơ thể.

dùng liệu pháp sử dụng thuốc clomiphene

Đối với căn bệnh nhân bị PCOS chứa BMI< 25kg/m² thường căn bệnh nhân mắc PCOS không rụng trứng vẫn tiếp tục duy trì giảm thăng bằng ăn uống và hoạt động, kèm theo đó làm theo liệu pháp dùng thuốc clomiphene. Khi đó, trường hợp PRL trong máu cao, sử dụng clomiphene kết hợp với chất chủ vận dopamine (Tên sản phẩm: Cabaser, Teluron, Parlodel), trường hợp PCOS giúp bắt gặp tăng sản thượng thận, dùng kết hợp glucocorticoid (Tên sản phẩm: Predonine) với clomiphene.

Trong mẹo điều trị thuốc clomiphene, tình huống căn bệnh nhân PCOS không rụng trứng gặp phải béo phì, rối loàn dung nạp glucose, kháng insulin, sử dụng phối hợp clomiphene và metformin.

sử dụng kết hợp clomiphene và metformin so với vấn đề sử dụng một mình clomiphene tương ứng mang hiệu quả với tỷ lệ rụng trứng là 76.4% và 26.4% và số trường hợp mang bầu là 27.4% và 3.85. Tuy vậy, dù metformin đã được phê chuẩn là một chủng thuốc sử dụng điều trị tiểu đường song vẫn chưa được xác nhận về lợi ích tốt liên quan rụng trứng, Cho nên vẫn nên có sự cấp phép.

sử dụng liệu pháp Gonadotropin (Gn) hay nội soi điểm buồng trứng (LOD)

trường hợp bạn gái không nhận thấy rụng trứng sau khi chữa kết hợp clomiphene, metformin và trường hợp bạn gái không mang bầu, hãy chọn liệu pháp Gonadotropin (Gn) hay nội soi đốt điểm buồng trứng (laparoscopic ovarian drilling- LOD).

Trong kỹ thuật Gn sẽ tuân thủ điều trị tăng liều của hormone ham muốn nang trứng (follicle stimulating hormone- FSH) được chọn lựa, lưu ý theo dõi con đường kính nang trứng thông qua phương pháp siêu âm đến màng cứng, đo nồng độ estradiol trong máu và nỗ lực trong phòng chống chứng quá kích buồng trứng (Ovarian hyperstimulation syndrome- OHSS), chứa đa thai.

Trong kiểm tra siêu thanh qua cô bé, trường hợp con gái có đường kính nang căn bản là Trên đây 18mm, bệnh nhân sẽ được chỉ định chế phẩm human chrionic gonadotropin (hCG). Song, trong kỹ thuật Gn, nếu 4 thường nhiều nang có con đường kính là Vừa rồi 16mm, hCG sẽ được ngừng chỉ định.

Trong phương pháp LOD, số trường hợp rụng trứng tự nhiên sau tiểu phẫu là 74%, tỷ lệ mang thai là 60% và tỷ lệ đa thai giảm xuống 2%. Do lý do này, hiện giờ, giải pháp này được cho là một trong các sự tuyển lựa giống như phương pháp Gn đối với tình trạng vô cơ kháng clomiphene. Trường hợp không lây sự rụng trứng hoặc có bầu dù đã thực hành LOD, độ nhạy của chất dẫn đến rụng trứng sau tiểu phẫu có thể gia tăng, Vì thế hãy thử chữa trị vì clomiphene hay liệu pháp Gn một lần nữa.

trường hợp nữ giới đã tiến hành điều trị qua các giải pháp Trên song vẫn không mang bầu, cần xem xét vấn đề mang thai trong ống thử và nuôi cấy phôi. Cần thiết lưu ý rằng những chế phẩm FSH lây số trường hợp OHSS thấp vô cùng hữu ích cho việc kích thích ham muốn buồng trứng, nếu nguy cơ OHSS nguy hiểm lớn dưới khi rụng trứng, vấn đề đông lạnh phôi sẽ được làm theo. Rối loạn khả năng dục tình ở căn bệnh nhân tiểu đường bao gồm rối loàn cương cứng (ED), rối loạn xuất tinh…Người ta cũng chỉ ra rằng 20.7% căn nguyên gây ra vô sinh là do rối loạn cương cứng. Trong thương tổn thần kinh tự chữa trị bởi căn bệnh tiểu đường, tinh lực không được xuất ra Ngoài, dẫn đến xuất tinh ngược, xuất tinh trong bọng đái, cũng là một nguyên nhân gây vô cơ.

arrow
arrow
    全站熱搜

    bsduongmai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()