close

Hẹp khúc nối bể thận- niệu quản làm cản trở dòng nước tiểu từ bể thận xuống niệu quản. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp lúc, thận có khả năng mắc thương tổn nghiêm trọng. Phẫu thuật nội soi là biện pháp chữa trị kết quả nhất của chứng bệnh hẹp khúc nối bể thận niệu quản, trong đó tiểu phẫu có sự tương trợ Robot là một liệu trình phẫu thuật mới nhiễm lớn ưu điểm vượt trội.

https://linkhay.com/link/4092461/phau-thuat-dieu-tri-hep-khuc-noi-be-than

 

Hẹp khúc nối bể thận - niệu quản là một bất bình thường tại phần nối giữa bể thận và niệu quản, dẫn đến cản trở dòng nước tiểu từ thận xuống niệu quản. Nước đái giữa bể thận với niệu quản bị tắc nghẽn làm bể thận mắc ứ nước, giãn to. Nếu không được chữa bệnh, thận có thể bị hủy hoại tận gốc.

Hẹp khúc nối bể thận - niệu quản có thể biểu hiện ở một bên hay hai bên, nhưng mà tỉ lệ hẹp bên trái cao hơn bên nên gấp hai lần. Đây là nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn phổ biến nhất tại trẻ nhỏ. Chứng bệnh phổ biến tại trẻ em cỡ 5 tuổi, tại người nhiều bệnh thường được chẩn đoán tại tuổi 30-40 với tỉ lệ gặp tại phái nam nhiều gấp đôi phái yếu. Chứng bệnh có thiên hướng gia đình, nếu trong gia đình lây người nhà mắc hẹp khúc nối bể thận niệu quản thì sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn.

nhiễm nhiều nguyên nhân dẫn đến hẹp khúc nối bể thận- niệu quản như:

Bẩm sinh: niệu quản cắm vào bể thận tại vị trí khác thường, đoạn khúc nối không có nhu động;

mao mạch bất thường chèn lấn vào niệu quản;

Phản ứng viêm tạo xơ sau đây tiểu phẫu hay các chấn thương: dưới đây phẫu thuật niệu quản, nang giả niệu nhiễm trùng, xơ hóa dưới đây phúc mạc...

Khối u lành tính hay ác tính tại đường tiết niệu...

bệnh thường phát triển âm thầm hông gây những biểu hiện, chỉ được nhận biết tình cờ khi siêu thanh ổ bụng hay khi đã xuất hiện một số tai biến thận ứ nước cao, giảm chức năng một phần hay triệt để.

Trong một tỷ lệ, người bệnh sẽ lây một hay nhiều một số hiện tượng như:

Đau hông lưng: đau một bên hông vùng thắt lưng, đau mơ hồ lâu ngày, mỏi vùng thắt lưng tái diễn. Biểu hiện điển hình: khi sử dụng nhiều nước sẽ gây đau vùng eo lưng, đau cách hồi kèm buồn nôn và nôn hay cơn đau quặn thận.

các hiện tượng lây lan virus đường tiết niệu, sỏi bể thận, thận yếu.

 

cách chữa trị chủ yếu của căn bệnh hẹp khúc nối bể thận- niệu quản là tiểu phẫu.

các phương pháp tiểu phẫu hẹp khúc nối bể thận niệu quản bao gồm:

Nội soi niệu quản xẻ rộng chỗ hẹp

Thường sử dụng cho tình huống hẹp khúc nối niệu quản – bể thận tại cấp độ nhẹ hoặc vừa, không chứa mao mạch chèn ép niệu quản. Laser được sử dụng nhằm rạch rộng trong lòng đoạn niệu quản hẹp tại phần nối bể thận - niệu quản, ống niệu quản được nong rộng, sau đó đặt một ống thông double J vào niệu quản. Lây hai phương pháp tiếp cận: Nội soi thận tới da hay nội soi niệu quản ngược dòng.

tiểu phẫu tạo hình khúc nối bể thận - niệu quản

tiểu phẫu nội soi hay mổ mở để cắt bỏ đoạn hẹp khúc nối bể thận - niệu quản, sau đó tạo hình khâu nối niệu quản với bể thận. Đây là cách đang được áp dụng phổ biến ngày nay.

phẫu thuật sẽ tăng cường chức năng thoát nước đái từ bể thận xuống niệu quản. Chỉ thực thi cắt thận khi thận đã mất chức năng (chức năng thận bên mang bệnh còn dưới 10-15%) và thận còn lại chức năng còn tốt.

bệnh nhân dưới đây phẫu thuật phải được theo dõi thường xuyên làm một số xét nghiệm hình ảnh như: siêu âm hệ đào thải niệu, X - quang đãng niệu đồ tĩnh mạch, CT Scan hệ đào thải niệu hay Xạ hình thận để kiểm tra bệnh chứa tái phát không.

1. Bệnh hẹp khúc nối bể thận - niệu quản là gì?

Hẹp khúc nối bể thận - niệu quản là một khác thường ở phần nối giữa bể thận và niệu quản

2. Phẫu thuật hẹp khúc nối bể thận niệu quản

biện pháp phẫu thuật tạo hình khúc nối bể thận - niệu quản

3. Phẫu thuật với Robot tương trợ trong chữa trị hẹp khúc nối bể thận - niệu quản

 

phẫu thuật với Robot hỗ trợ là một bước tiến triển vượt bậc của ngoại khoa, một cách tiếp cận mới lớn triển vọng và là chiều hướng tiến triển của ngành phẫu thuật. Tiểu phẫu với Robot tương trợ chứa cao ưu điểm so với mổ hở và mổ nội soi kinh điển.

Với cấu trúc tinh vi, hiện đại, mô phỏng hoàn hảo sinh hoạt của tay người, góc tiểu phẫu rộng lên đến 540 mà không cánh tay con người nào có khả năng thực hiện được, hình ảnh phóng đại ba chiều phải robot có thể nhận biết và tiến hành tiểu phẫu xác thực, ít xâm lấn. Vì vậy, phẫu thuật với Robot tương trợ mang tới kết quả chữa trị và độ sử dụng biện pháp bảo vệ cao, giảm đau đớn và một số tai biến cho người bị bệnh, giữ gìn tính thẩm mỹ, giúp cho rút ngắn thời kỳ nằm viện, người nhiễm bệnh nhanh hồi phục.

tiểu phẫu với Robot ít lấn chiếm tương trợ trị bệnh hẹp khúc nối bể thận - niệu quản đang được thực hiện tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park. Tại đây trang bị Robot Dex Flex tối tân với cấu trúc tinh tướng và nhiều ưu điểm vượt trội. Cánh tay phẫu thuật Robot hết sức linh hoạt, mô phỏng hoàn hảo một số thao tác tiểu phẫu của tay người, đáp ứng những yêu cầu cao nhất của tiểu phẫu.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

......................... ..........................

arrow
arrow
    全站熱搜

    bsduongmai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()