close

Khí hư là gì? Vai trò và phân loại

bạch đái thường còn liên lạc là dịch tiết âm đạo, bắt gặp tại đàn bà từ khi bước vào tuổi dậy thì. Bên cạnh vai trò là chất bôi trơn tuột, giữ ẩm cho môi trường sinh dục, khí hư còn là “vũ khí” giúp hạn chế sự biến chuyển của nguyên nhân gây ra bệnh tại vùng kín.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

 

khí hư chính là dịch vùng kín, hay còn gọi điện là huyết trắng. Bạch đái đánh dấu sự biến chuyển và hoạt động của bộ phận kín phái nữ, khi xuất hiện từ tuổi dậy thì và giảm dần ở quá trình mãn kinh. Bạch đái bình thường bị màu trắng, dai, không mùi hoặc hơi tanh. Lượng bạch đái tại mỗi người khác nhau Tùy vào nồng độ nội đào thải tố nga và giảm dần theo độ tuổi. Tại giai đoạn tiền tắt kinh, hết kinh, sự suy giảm nồng độ estrogen sẽ làm cho bạch đái bài tiết ra ít hơn so với giai đoạn trước. Trái lại trong thời kỳ trước khi rụng trứng, khi có thai hoặc giao hợp, lượng khí hư sẽ bài tiết ra nhiều lần hơn.

đặc điểm bạch đái ở mỗi quá trình của người phụ nữ như sau:

Tuổi dậy thì tới hết tuổi thiếu niên: Đây là giai đoạn khí hư bắt đầu xuất hiện và bị kinh nguyệt.

Tuổi 20 đến thời kỳ mãn kinh: Từ năm 20 - 30 tuổi, lượng bạch đái của người chị em đạt mức cao nhất, sau đó giảm dần theo sự suy giảm nồng độ nội bài tiết tố nữ.

Độ tuổi hậu mãn kinh: thời kỳ hậu hết kinh, sự điều đào thải estrogen bị chững lại, lượng khí hư sụt giảm làm cho bạn nữ gặp phải khô bộ phận sinh dục.

khí hư (dịch tiết âm đạo) đóng vai trò là chất bôi trơn tuột, ổn định môi trường sinh dục, giữ ẩm nhằm giảm thiểu sự tiến triển của các nguồn gốc dẫn đến căn bệnh trong vùng kín. Cùng với ra bạch đái là môi trường tiện lợi để tinh trùng khỏe mạnh dễ dàng bơi sâu vào vòi trứng nhằm mang bầu.

khí hư bình luôn là biểu hiện tính mạng vùng kín của chị em tốt. Ngược lại, màu sắc, lượng và màu dung nhan khí hư bất luôn là dấu hiệu cảnh báo nhiều lần bệnh viêm nhiễm vùng kín của chị em nữ giới.

Dựa vào đặc điểm màu dung nhan, số lượng và thuộc tính, có thể phân loại khí hư thành hai dạng: bạch đái đẻ lý (khí hư bình thường) và khí hư bệnh lý.

3.1 khí hư sinh lý

khí hư sinh lý (khí hư bình thường) mắc màu trắng đục, một số tình huống hơi ngả vàng. Ở thời kỳ trước và dưới rụng trứng, bạch đái luôn bị số lượng ít và không dai. Bạch đái ra rất nhiều lần hơn vào thời điểm rụng trứng, loãng và dai, có nguy cơ cải thiện thông qua hai ngón tay.

tác động của bạch đái đẻ lý: bạch đái sinh lý chứa tác động giữ ẩm cho âm hộ, tạo điều kiện tiện lợi để tinh trùng khỏe mạnh vào tử cung khi lây trứng rụng, hay ngăn cản tinh trùng xâm nhập đó khi không bị trứng.

tại thời kỳ kinh nguyệt, dịch vùng kín đào thải ra rất nhiều lần, bạn nữ có khả năng cảm giác ướt át, không dễ chịu ở bộ phận sinh dục. Dưới khi hết chu kỳ kinh nguyệt, lượng bạch đái bài tiết ra ít, cửa mìn khô ráo bởi lượng estrogen giảm, lượng progesteron tăng. Đây là các biến đổi bình hay của dịch bài tiết âm hộ.

3.2 khí hư bệnh lý

Ngoài bạch đái sinh lý, nhiều tình huống khí hư là triệu chứng những căn bệnh lý viêm nhiễm âm đạo. Nhiễm ba chủng khí hư căn bệnh lý như sau:

khí hư màu trong: Dịch âm hộ bị màu trong, trắng, nhầy dính, không chứa mùi hôi, lây khi loãng như nước. Đây là dấu hiệu cơ thể bạn có khả năng bị những căn bệnh như: u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường estrogen.

bạch đái màu vàng: Dịch âm hộ trong, vàng loãng, nhiễm váng như sữa. Đây có nguy cơ là triệu chứng cơ thể bạn gặp những vướng mắc do rối loàn tâm lý, rối loạn tâm thần thực vật.

bạch đái màu đục: Dịch tiết âm đạo đặc, hôi và nhiều lần, thường chứa màu xanh và vàng, , có bọt hoặc không căn cứ nguyên nhân dẫn đến căn bệnh. Khí hư màu đục có thể do khuẩn, vi rút, kí đẻ trùng.

khí hư căn bệnh lý là dấu hiệu các căn bệnh con đường sinh dục. Khi nhận biết dịch bài tiết bộ phận sinh dục bất thường, bạn cần thiết tới các trung tâm y tế uy tín để chuyên gia sản phụ khoa thăm khám và chữa trị kịp thời, ngừa phòng nhiễm trùng trầm trọng có nguy cơ nhằm lại biến chứng nguy hại, trong đó có nguy cơ vô cơ.

bạch đái là gì?

bạch đái chính là dịch bộ phận sinh dục, luôn còn liên lạc là huyết trắng

Vai trò của khí hư

3. Phân loại bạch đái

4. Mẹo vệ sinh bộ phận sinh dục phòng ngừa bạch đái căn bệnh lý

khí hư chủ yếu là dịch âm đạo, luôn còn gọi là huyết trắng

Môi trường ẩm ướt của cô bé là điều kiện thuận tiện cho vi rút, vi khuẩn xâm nhập và biến chuyển, tạo thành các bệnh viêm nhiễm âm hộ. Do đó, các bạn nữ cần thiết vệ sinh cô bé sạch sẽ liên tục và làm một vài lưu ý sau:

Chọn quần lót thoáng mát, thấm ẩm, vừa vặn nhằm liên tục cảm thấy dễ chịu.

Thay quần lót tối thiểu ngày càng lần (những thời điểm bạch đái ra rất nhiều lần, bạn có thể thay rất nhiều lần hơn hay dùng băng vệ sinh thường xuyên nhằm thấm ẩm, giữ bộ phận sinh dục thường xuyên sạch sẽ)

Vệ sinh âm hộ thông qua nước sạch hoặc pha một chút muối trắng và lau khô.

Khi phát hiện những biểu hiện bất luôn của dịch cô bé như mùi hôi tanh khó chịu, dịch bài tiết nhiều hơn bình hay, ngứa bộ phận nhạy cảm... Chị em phụ nữ cần đến chuyên gia phụ khoa thăm khám nhằm chữa trị kịp lúc.

arrow
arrow
    全站熱搜

    bsduongmai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()